• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Khoa Kỹ thuật – Công nghệ: Nhiều doanh nghiệp lớn đề xuất tiếp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng.

Khoa Kỹ thuật – Công nghệ: Nhiều doanh nghiệp lớn đề xuất tiếp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng.

Ngày 14/12/2021, Đại diện Công ty Cổ phần Thế giới Di động đã làm việc với Ban chủ nhiệm Khoa Kỹ thuật-Công nghệ dưới sự chủ trì của Phòng Quan hệ doanh nghiệp và Việc làm sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành về việc hợp tác cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp thành viên và dự án của Thế giới di động trong thời gian tới. Đặc biệt trong lĩnh vực Điện – Điện tử và Cơ-Điện tử, công ty TNHH Dịch vụ Lắp đặt-Sửa chữa-Bảo hành Tận Tâm, thành viên của Thế giới di động đã chia sẻ kế hoạch phát triển và nhu cầu tuyển dụng hơn 2000 vị trí kỹ thuật cho chuỗi cung ứng dịch vụ điện gia dụng và điện tử thông minh vào năm 2022 và các năm tiếp theo. Theo đó, hằng năm Thế giới di động đề xuất tiếp nhận hàng trăm sinh viên của Khoa Kỹ thuật – Công nghệ thực tập tại các trung tâm kỹ thuật của doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành trên toàn quốc với các chính sách hỗ trợ khuyến khích thực tập sinh và thu hút nhân tài để nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo thực tế tại doanh nghiệp cũng như phát triển nguồn tuyển dụng chất lượng cao từ đội ngũ sinh viên sắp tốt nghiệp của Khoa. Trong buổi làm việc hôm nay, đại diện của Thế giới di động đã bày tỏ sự tín nhiệm rất cao về chất lượng đào tạo của Đại học Nguyễn Tất Thành nói chung và của Khoa Kỹ thuật – Công nghệ nói riêng, đồng thời thể hiện thiện chí đẩy mạnh quy mô nhiều hoạt động và nội dung hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Trong hai năm 2020-2021, hoạt động của Khoa Kỹ thuật – Công nghệ gặp nhiều khó khăn và hạn chế vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động phải thu hẹp hoặc hủy bỏ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, sự quan tâm, tin tưởng và hợp tác tích cực của hơn 100 doanh nghiệp là đối tác thân thiết và là thành viên của câu lạc bộ doanh nghiệp của Khoa là nguồn động lực vô cùng quan trọng đối với đội ngũ giảng viên và sinh viên. Nhiều doanh nghiệp lớn đã phối hợp với Khoa tổ chức các chương trình tọa đàm hướng nghiệp, phỏng vấn tiếp nhận thực tập sinh và tuyển dụng theo nhiều hình thức khác nhau, đăng ký chỉ tiêu tiếp nhận thực tập, tuyển dụng và tài trợ cho các hoạt động của sinh viên. Một số hoạt động tiêu biểu và có tác động sâu sắc đến đông đảo sinh viên như các chương trình của công ty Sailun Việt Nam, Siemens Việt Nam, Vũ Phong, Vietronic Tân Bình, Vân Khánh ME, Xí nghiệp liên hiệp Z751, hiệp hội các doanh nghiệp vận tải ô tô Tp Hồ Chí Minh và rất nhiều doanh nghiệp khác trong lĩnh vực cơ khí, điện, điện tử và sản xuất công nghiệp.

Hình ảnh buổi làm việc trực tuyến với Thế giới di động ngày 14/12/2021

Việc ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn “đặt hàng” sinh viên của Khoa Kỹ thuật – Công nghệ thưc tập và tuyển dụng không chỉ giúp Khoa và các em sinh viên thực hiện chương trình đào tạo với hiệu quả cao nhất mà còn khẳng định sự tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội đối với chất lượng đào tạo của Nhà trường và đặc biệt là sự tin tưởng dành cho các em sinh viên.

Hoàng Thịnh Nhân

Khoa Kỹ thuật – Công nghệ

Đại học Nguyễn Tất Thành

Call Now