• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / “HÀNH TRÌNH TIẾP BƯỚC ĐẾN TRƯỜNG” LẦN 2 – NĂM HỌC 2022-2023 – ĐOÀN HỘI KHOA KỸ THUẬT – CÔNG NGHỆ

“HÀNH TRÌNH TIẾP BƯỚC ĐẾN TRƯỜNG” LẦN 2 – NĂM HỌC 2022-2023 – ĐOÀN HỘI KHOA KỸ THUẬT – CÔNG NGHỆ

Được sự chấp thuận bởi Lãnh đạo Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Vừa qua, khoa Kỹ thuật – Công nghệ phối hợp cùng Đoàn – Hội Sinh viên Khoa Kỹ thuật – Công nghệ đã tổ chức thành công chương trình “Hành Trình Tiếp Bước Đến Trường” Lần 2 năm học 2022 – 2023. Chương trình được diễn ra tại xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Hình 1 Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, Vĩnh Thành – Chợ Lách –Bến Tre.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người rất yêu quý thiếu nhi. Người luôn dành tình cảm, sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục đến các cháu thiếu niên, nhi đồng. Những lời dạy và bài viết của Người dành cho lứa tuổi thiếu nhi được xem như một trong những di sản vô giá của dân tộc và thế hệ trẻ nước ta. Nhân ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, ngày 01/06/2023 Khoa Kỹ thuật – Công nghệ đã tổ chức chương trình “Hành Trình Tiếp Bước Đến Trường” Lần 2 năm học 2022 – 2023, Khoa cũng đã trao tặng 300 suất quà cho 300 em thiếu nhi và 50 phần quà đặc biệt trao tặng cho các em thiếu nhi có thành tích học tập tốt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hình 2 Các bạn TNV hỗ trợ vận chuyển vật dụng cho chương trình.

Để có được chương trình thành công như ngày hôm nay, Ban Tổ Chức chương trình đã xây dựng nội dung chương trình và đã vận động quyên góp từ các đơn vị mạnh thường quân, các công ty, các doanh nghiệp,… Song song, Ban Chấp Hành Đoàn – Hội Sinh Viên Khoa cũng đã vận động các bạn Sinh viên, Đoàn viên, Hội viên trong mỗi chi Đoàn, chi Hội trong Khoa. Bên cạnh đó, Ban Tổ Chức cũng đã nhận được sự đóng góp quần áo cũ và các vật phẩm từ các đơn vị mạnh thường. Tất cả quần áo cũ đã được đóng gối cẩn thận đem đến cho bà con địa phương để giúp bà con có thể tiết kiệm một số kinh phí nhỏ về mặt vật chất, có thêm quần áo mới để giúp ích thêm một phần nào đó trong đời sống hằng ngày. Với cái tên gọi “quần áo cũ” nhưng tất cả đã được các bạn Tình Nguyện Viên(TNV) chọn lọc và sắp xếp ngay ngắn để sự tươm tất được mang đến tận tay các em cũng như bà con nơi đây.

Hình 3 Các bạn TNV hỗ trợ gian hàng quần áo cũ.

Tiếp theo đó là các gian hàng trò chơi dân gian, các gian hàng ẩm thực, qua đó các bạn TNV đã mang đến cho các em lại tràn đầy tiếng cười, niềm vui và những món ăn đầy ngon miệng. Trong quá trình diễn ra các tiết mục văn nghệ, các trò chơi hoạt náo được thực hiện bởi các bạn tình nguyện viên tham gia chương trình đã góp phần tăng thêm không khí sôi nổi ngày Quốc Tế Thiếu Nhi. Đây chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm hết sức mới lạ và đầy thú vị cho các bé. Dù chỉ là một chương trình ngắn ngủi nhưng đã để lại cho mỗi sinh viên và các bạn thiếu nhi địa phương nơi đây một cảm xúc rất khó tả. Cảm thấy cho đi là một điều gì đó vô cùng thiêng liêng.

Hình 4 Quầy nước uống cho các em Thiếu Nhi tham gia chương trình.

Đây là hoạt động thường niên của Khoa Kỹ thuật – Công nghệ mỗi khi ngày Quốc Tế Thiếu Nhi đến với mong muốn giúp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được hương vị, không khí đặc biệt của ngày lễ. Qua đó, tiếp thêm năng lượng tích cực để các em hướng về phía trước bằng một tinh thần đầy lạc quan, cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ”.

                                                                                               Đoàn Khoa Kỹ thuật – Công nghệ

Call Now