Khoa Kỹ thuật – Công nghệ chào đón tân sinh viên khoá 2024

NTTU – Ngày 24/9/2024, khoa Kỹ thuật – Công nghệ đã long trọng tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên khoá 2024. Đây là hoạt động để Ban Chủ nhiệm khoa gặp gỡ và trao đổi những thông tin cần thiết và quan trọng cho các bạn tân sinh viên khóa 2024 hiểu rõ hơn về Khoa, tìm hiểu các câu lạc bộ học thuật. Sự kiện này cũng là dịp để Ban Chủ nhiệm khoa thảo luận và giải đáp các thắc mắc của tân sinh viên liên quan đến Khoa và Nhà trường.

Tham dự chương trình, về phía Khoa có sự hiện diện của TS. Lê Văn An – Trưởng khoa; TS. Dương Hoàng Long – Phó Trưởng khoa; TS. Trần Quang Huy – Phó Trưởng khoa; ThS. Hoàng Hải Sơn – Phó Trưởng khoa; toàn thể giảng viên và nhân viên Khoa Kỹ thuật – Công nghệ; Ban cán sự lớp các khóa 2022, 2023 và toàn thể tân sinh viên khoá 2024. Ngoài ra, về phía khách mời, buổi lễ còn hân hạnh được đón tiếp ThS. Trương Quang Trị – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên.

Phát biểu tại chương trình, TS. Lê Văn An đã gửi lời chào và lời chúc mừng đến các em tân sinh viên, những thành viên mới gia nhập vào “đại gia đình” khoa Kỹ thuật – Công nghệ. Thầy tin rằng từ hôm nay các bạn tân sinh viên sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời tại Khoa và hy vọng thế hệ sinh viên hôm nay sẽ góp phần vào sự phát triển của Khoa nói riêng và của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nói chung, cùng nhau xây dựng, phát triển và viết tiếp những trang sử vẻ vang cho Khoa và Nhà trường.

TS. Dương Hoàng Long – Phó Trưởng khoa và TS. Trần Quang Huy – Phó Trưởng khoa thay mặt Ban Chủ nhiệm khoa giới thiệu về Khoa cũng như các chương trình đào tạo, chuyên ngành đào tạo của Khoa, phân công cố vấn học tập phụ trách các lớp khoá 2024, giới thiệu các hoạt động phong trào của sinh viên…

Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều hoạt động giao lưu nhằm tạo không khí vui tươi và giúp các bạn sinh viên làm quen với nhau. Những màn trình diễn văn nghệ đặc sắc đến từ các bạn sinh viên trường cũng đã tạo nên những giây phút thư giãn và hứng khởi. Đặc biệt, chương trình còn là dịp để vinh danh 21 Thủ khoa và Á khoa của Khoa Kỹ thuật – Công nghệ trong đợt tuyển sinh khóa 2024. Thay mặt các tân sinh viên, bạn Lại Đặng Tiến – thủ khoa ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô đã gửi lời cảm ơn đến Ban Chủ nhiệm khoa, các thầy cô – những người sẽ luôn đồng hành, dìu dắt sinh viên trên con đường học tập và trưởng thành sắp tới. Nguyên chia sẻ rằng: “Những năm đại học không chỉ là thời gian để học kiến thức chuyên môn, mà còn là cơ hội để phát triển các kỹ năng mềm, tạo dựng mối quan hệ và trưởng thành. Chắc chắn chúng ta sẽ gặp nhiều thử thách, nhưng chính những thử thách đó sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và trưởng thành hơn”.

Cũng trong khuôn khổ của buổi lễ, Khoa đã tổ chức khen thưởng cho 72 sinh viên đạt giải cao tại các cuộc thi Lắp đặt điện, Thiết kế cơ khí và E-Tech Car Racing do Khoa Kỹ thuật – Công nghệ tổ chức trong năm học 2023 – 2024.

Khoa Kỹ thuật – Công nghệ là một trong những đơn vị đào tạo đã có những đóng góp rất lớn vào thành tích chung của Nhà trường. Khoa là đơn vị chuyên môn đào tạo đại học hệ cử nhân và kỹ sư rất nhiều chuyên ngành “hot” như: Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Công nghệ ô tô điện, Cơ điện tử, Điện – Điện tử, Tự động hóa, Robot và Trí tuệ nhân tạo (AI), Công nghệ chế tạo máy số, Cơ khí tự động, Logistics và IoT. Các chương trình đào tạo được xây dựng theo định hướng ứng dụng và bám sát thực tế sản xuất. Khoa có 26 phòng thực hành, thí nghiệm. Trong đó, các phòng thực hành hiện đại được Nhà trường chú trọng đầu tư như Phòng thực hành Ô tô điện, Phòng thực hành Vi điều khiển, Phòng thực hành PLC, Phòng thiết kế số, Phòng thí nghiệm gia công số, Phòng công nghệ tạo mẫu nhanh, Phòng thực hành Robot và trí tuệ nhân tạo, Phòng nghiên cứu khoa học sinh viên,… Khoa Kỹ thuật – Công nghệ cũng là đơn vị qui tụ lực lượng cán bộ giảng viên được đào tạo bài bản và nhiều kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu. Tổng cộng, khoa  đang có 55 giảng viên với tỉ lệ tiến sĩ chiếm hơn 45%.

Với những tiềm lực đang có cùng với sự nỗ lực không ngừng của Nhà Trường, Ban chủ nhiệm khoa, toàn thể giảng viên và nhân viên, chúng ta tin rằng các tân sinh viên sẽ có những kỷ niệm đẹp và gặt hái nhiều thành công trong hành trình học tập tại Khoa Kỹ thuật – Công nghệ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Call Now