• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Khoa Kỹ thuật – Công nghệ: “Đẩy nhanh tiến độ ứng dụng công nghệ số vào các chương trình đào tạo”.

Khoa Kỹ thuật – Công nghệ: “Đẩy nhanh tiến độ ứng dụng công nghệ số vào các chương trình đào tạo”.

NTTU – Đó là phát biểu chỉ đạo của TS Lê Văn An, Trưởng Khoa Kỹ thuật – Công nghệ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong chương trình Hội thảo “Ứng dụng phần mềm của Altair cho phân tích tính toán mô phỏng cơ khí ô tô” diễn ra vào tháng 3/2022 trong khuôn khổ hợp tác với Công ty Thinksmart Automative, đại diện ủy quyền của Altair tại Việt Nam.

Trong buổi Hội thảo, đại diện Công ty Thinksmart và Khoa Kỹ thuật – Công nghệ đã thảo luận và công bố kế hoạch hợp tác giữa hai bên trong công tác đào tạo và nghiên cứu ứng dụng. Theo đó Thinksmart sẽ cùng Khoa Kỹ thuật – Công nghệ tổ chức các khóa đào tạo cấp học bổng toàn phần dành cho đội ngũ giảng viên và sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Các khóa học này sẽ được tổ chức bởi Altair và đảm nhận việc cấp chứng chỉ quốc tế cho sinh viên sau khi hoàn thành khóa học. Bên cạnh đó, Thinksmart và Altair sẽ cử chuyên gia tham gia trong các lĩnh vực có liên quant ham gia vào các hoạt động đào tạo và nghiên cứu chung với Nhà trường. Đồng thời Thinksmart còn cam kết tiếp tục hỗ trợ Khoa Kỹ thuật Công nghệ tiếp cận các giải pháp trong thiết kế, phân tích tính toán mô phỏng và chế tạo như: Quét 3D Photogrammetry Automotive & Thiết Kế Ngược, Thiết Kế Kiểu Dáng & Kết Cấu, Jig & Fixture, RTM, Chassis, Trim, Body, IP, Frame, In 3D Cao Cấp & CNC Robot, Mockup Buck, Chế tạo, Test (QC). Được biết đây là một trong những thành viên tích cực của Câu lạc bộ Doanh nghiệp ủng hộ chủ chương phát triển công nghệ số vào các chương trình đào tạo và nghiên cứu của Khoa.

Hình ảnh kỷ niệm chương trình Hội thảo

Trong hai năm gần đây, Khoa Kỹ thuật – Công nghệ đã và đang tích cực cải tiến các chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng và phát triển công nghệ số, nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ cộng đồng, đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp và xã hội. Trong đó, vai trò của doanh nghiệp ngày càng được đề cao trong công tác xây dựng khung năng lực nghề, chuẩn đầu ra và cập nhật nội dung đào tạo phù hợp với tốc độ phát triển của khoa học kỹ thuật toàn cầu.

Năm học 2022-2023, Khoa Kỹ thuật – Công nghệ sẽ mở mới các ngành đào tạo có nhu cầu nhân lực cao trong một vài năm tới như Robot & Trí tuệ nhân tạo, Logistic & Internet of Thing, Chế tạo máy ứng dụng công nghệ số. Đây sẽ là những ngành nghề có vai trò quan trọng đối với tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển dịch đầu tư vào Việt Nam cũng như trong khu vực.

TS Hoàng Thịnh Nhân –

Khoa Kỹ thuật – Công nghệ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Call Now