• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Tập đoàn công nghệ HCL Technologies đặt hàng tuyển dụng kỹ sư các CTĐT khối ngành Kỹ thuật Công nghệ.

Tập đoàn công nghệ HCL Technologies đặt hàng tuyển dụng kỹ sư các CTĐT khối ngành Kỹ thuật Công nghệ.

NTTU – Vừa qua, tại chương trình “First Career by HCL Technologies” Khoa Kỹ thuật – Công nghệ đã phối hợp cùng Tập đoàn Công nghệ HCL Technologies tổ chức hướng nghiệp và tuyển dụng sinh viên sắp tốt nghiệp các chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực kỹ thuật cơ khí, điện, điện tử và tự động hóa.

Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi sự kiện “Company Day” của Khoa Kỹ thuật – Công nghệ, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9/2022, nhằm phát triển mạng lưới kết nối trực tiếp, chặt chẽ và thiết thực hơn nữa giữa sinh viên với nhà tuyển dụng, cơ sở giáo dục và doanh nghiệp trong các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu ứng dụng và phục vụ cộng đồng.

Đại biểu chương trình hội thảo hướng nghiệp và tuyển dụng cùng HCL Technologies

First Career là chương trình tuyển chọn Thực tập sinh/ Fresher đang tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực Dịch vụ Kỹ thuật Công nghệ, được tổ chức bởi Tập đoàn Công nghệ Toàn cầu HCL Technologies. Chương trình đào tạo – tuyển dụng HCL First Career 2022 sẽ trang bị cho các bạn sinh viên năm 3/ năm cuối – mới tốt nghiệp những kỹ năng thực tế cần thiết để phát triển sự nghiệp quốc tế chuyên nghiệp, bao gồm cả kiến thức công nghệ và kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh.

Quy trình tuyển chọn:

✅ Vòng 1: Tham gia làm test ONLINE đánh giá năng lực Tiếng Anh & Kỹ thuật

✅ Vòng 2: Phỏng vấn đầu vào chuyên môn của ứng viên.

Các sinh viên phỏng vấn thành công sẽ được đào tạo kiến thức công nghệ và tham gia các lớp tiếng Anh hỗ trợ học phí toàn phần trong môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp, thực tập On The Job Training (tổng thời gian tđào taọ là 6 tháng với 3 tháng đào tạo online và 3 tháng thực tập OJT (trợ cấp thực tập 200 USD/tháng).

(Thông tin chi tiết có thể tham khảo trên https://forms.office.com/r/mJMZxGRJca)

Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo, các em sinh viên của Khoa  đã được tiếp nhận các thông tin về lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh và định hướng phát triển của doanh nghiệp, nhu cầu nhân sự trong tương lai; tham khảo lộ trình thăng tiến cá nhân và giao lưu cùng cựu sinh viên NTTU đang làm việc tại HCL Technologies về “Bí kíp sinh tồn trong môi trường đa quốc gia”.

Cựu sinh viên NTTU chia sẻ kinh nghiệm về môi trường làm việc tại HCL Technologies

Ngay trong chương trình hội thảo, 5 sinh viên khóa 2019 đã thực hiện phỏng vấn thành công và được HCL Technologies thông báo tiếp nhận theo chương trình thực tập sinh tiền tuyển dụng. Dự kiến trong tháng 8/2022, HCL Technologies sẽ phối hợp cùng Khoa Kỹ thuật – Công nghệ tiếp tục triển khai phỏng vấn online với mục tiêu tuyển dụng được khoảng 30-50 kỹ sư từ các sinh viên đã và sắp ra trường trong đợt này. Theo chiến lược phát triển của HCL Technologies tại Việt Nam, trong 5 năm tới, công ty sẽ tuyển dụng bổ sung hơn 7000 nhân sự, trong đó tập trung chủ yếu các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ ứng dụng công nghệ số như cơ khí chính xác, công nghệ kỹ thuật ô tô, máy động lực, điện điện tử, tự động hóa, Robots&AI, Logistic & IoT, Kỹ thuật hệ thống công nghiệp, Chế tạo máy ứng dụng công nghệ số…là những ngành đào tạo thế mạnh và đặc thù của Khoa Kỹ thuật Công nghệ, được Nhà trường và các bên liên quan hết sức quan tâm và chú trọng đầu tư.

Đại diện lãnh đạo HCL tặng quà cho các sinh viên

Năm 2022 đánh dấu giai đoạn bản lề của Khoa Kỹ thuật – Công nghệ với hàng loạt cột mốc quan trọng như: các chương trình đào tạo hiện hữu đạt chuẩn kiểm định AUN QA và chuẩn kiểm định của Bộ GD&ĐT cập nhật mới nhất; Hoàn thành công tác xây dựng và tuyển sinh các ngành đào tạo mới theo xu hướng ứng dụng công nghệ số như Logistic &IoT, Robots & AI, Chế tạo máy ứng dụng công nghệ số, Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa; Hoàn thành hồ sơ thẩm định mở CTĐT trình độ ThS và chuẩn bị công tác tuyển sinh, đào tạo các ngành đủ điều kiện theo nhu cầu của doanh nghiệp và người học. Với triết lý giáo dục “Learning by Doing”, Khoa Kỹ thuật – Công nghệ hết sức chú trọng và tích cực đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực chuyên môn, đặc biệt là các doanh nghiệp đa quốc gia, có quy mô lớn và trình độ khoa học kỹ thuật cao, với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo đảm bảo đáp ứng yêu cầu về kiến thức, kỹ năng và thái độ của doanh nghiệp và xã hội hiện đại, đồng thời hướng tới mục tiêu 100 % sinh viên Khoa Kỹ thuật – Công nghệ có việc làm ngay sau khi ra trường.

TS Hoàng Thịnh Nhân – Khoa Kỹ thuật – Công nghệ

Call Now