• Trang chủ /
  • Tin tức, Sự kiện
  • / Khoa Kỹ thuật – Công nghệ tổ chức Hội thảo “Ô tô thông minh – Xu hướng phát triển, cơ hội và thách thức”

Khoa Kỹ thuật – Công nghệ tổ chức Hội thảo “Ô tô thông minh – Xu hướng phát triển, cơ hội và thách thức”

NTTU – Ngày 17/12/2022 vừa qua, tại Hội trường lớn cơ sở An Phú Đông, Q. 12, khoa Kỹ thuật – Công nghệ (KTCN) phối hợp cùng phòng Khoa học Công nghệ (KHCN) tổ chức Hội thảo “Ô tô thông minh – Xu hướng phát triển, cơ hội và thách thức” với sự tham gia của các doanh nghiệp – nhà tài trợ, các diễn giả khách mời là chuyên gia công nghệ, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường cùng toàn thể giảng viên và sinh viên của khoa. Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, khoa đã tổ chứcc chương trình “Chào đón Tân sinh viên và định hướng nghề nghiệp năm học 2022-2023”. Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của tân sinh viên và được livestream trên fanpage của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành 

Tham dự chương trình, về phía khách mời doanh nghiệp và nhà tài trợ có đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Kỹ Thuật Công Nghệ Điện Tự Động Biển Đông (ESTEC), Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và cung ứng nhân lực CIP.CO; khách mời diễn giả có TS. Phan Lương Tín – Trưởng nhóm Next Robotics-FPT Software Spin-off- Công ty FPT; TS. Ngô Đắc Việt – Giám đốc Công ty VEVE. Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo, Phòng Khoa học Công nghệ. Về phía Khoa Kỹ thuật-Công nghệ có Ban chủ nhiệm khoa cùng toàn thể giảng viên và đại diện đông đảo sinh viên tham gia.


TS. Lê Văn An – Trưởng khoa Kỹ thuật – Công nghệ phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Lê Văn An – Trưởng khoa Kỹ thuật Công nghệ nhiệt liệt chào mừng các em tân sinh viên khóa 2022 gia nhập mái nhà chung Kỹ thuật – Công nghệ – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Thông qua chương trình chào đón tân sinh viên và mừng năm học mới, Khoa Kỹ thuật – Công nghệ hy vọng sẽ cung cấp thêm cho các em tân sinh viên khóa 2022 những thông tin cần thiết về các ngành, chuyên ngành của khoa, cũng như hình dung được những kiến thức nền tảng các em sẽ được truyền thụ; bên cạnh đó, giới thiệu những hướng nghiên cứu và đào tạo bắt kịp xu hướng phát triển trong tương lai thông qua hội thảo khoa học có sự tham dự của các chuyên gia, các nhà khoa học có kinh nghiệm. Khoa Kỹ thuật – Công nghệ luôn mong muốn nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, hội nhập và theo kịp hướng phát triển của xu hướng chung thế giới, hiện thực hóa triết lý giáo dục của Trường là “Thực học-Thực hành-Thực danh-Thực nghiệp” – TS. Lê Văn An cho biết.

Lãnh đạo khoa Kỹ thuật – Công nghệ tặng hoa cho khách mời và nhà tài trợ

Chương trình chào đón tân sinh viên với hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa quan trọng bao gồm: Tọa đàm định hướng nghề nghiệp, phân tích nghiên cứu thị trường lao động dưới tác động của sự phát triển công nghệ – kỹ thuật trong bối cảnh tăng trưởng của Việt Nam với sự tham gia của nhiều diễn giả là chuyên gia từ các doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số như VinGroup, FPT, VEVE…; Công bố các chương trình đào tạo mới (CTĐT) và cho phép sinh viên đăng ký thay đổi nguyện vọng ngành học. Trong năm 2022, khoa Kỹ thuật – Công nghệ đã xây dựng và ban hành mới 05 chương trình đào tạo các chuyên ngành có vai trò quan trọng và nhu cầu lớn trong một vài năm tới và ngày càng tăng cao trong tương lai, cụ thể là chương trình đào tạo Tự động hóa, chương trình đào tạo Robot và Trí tuệ nhân tạo (AI), Logistic và Internet vạn vật (IoT), Công nghệ chế tạo máy số và Xe điện & Ô tô thông minh. Bên cạnh đó, khoa sẽ phát triển chương trình kỹ sư tiên tiến cho chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô và hoàn thành đề án mở mới, tuyển sinh các chương trình đào tạo bậc thạc sĩ Kỹ thuật điện, Kỹ thuật Ô tô trong năm học 2022-2023 này;  Vinh danh và khen thưởng các sinh viên có thành tích trong học tập và nghiên cứu; trao tặng học bổng từ Nhà trường và các doanh nghiệp – Nhà tài trợ. Trong sự kiện lần này, nhiều sinh viên có thành tích cao trong tuyển sinh đầu vào, học tập và nghiên cứu khoa học đã được Trường và khoa khen thưởng, nhận học bổng từ các doanh nghiệp.

Khen thưởng cho thủ khoa và á khoa các ngành tuyển sinh khóa 2022

Sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt nhận học bổng của ESTEC

Sinh viên có thành tích học tập và hoàn cảnh nhận học bổng của CIP.CO

Giảng viên trẻ của Khoa nhận học bổng nâng cao năng lực ngoại ngữ của CIP.CO

Thông qua Hội thảo “Ô tô thông minh – Xu hướng phát triển, cơ hội và thách thức”, giảng viên và sinh viên được nghe các chuyên gia trình bày và trao đổi các nội dung: Xu hướng phát triển và tiềm năng ô tô tự hành; Giới thiệu về hệ thống di chuyển thông minh (Smart Mobility); Đào tạo ngành ô tô thông minh: những thách thức và giải pháp; Logistics và kết nối vạn vật (IoT)- Giải pháp hôm nay và ngày mai.

Chủ trì Hội thảo điều hành phần thảo luận với giảng viên và sinh viên tham gia

Chương trình đã được tổ chức thành công trong không khí náo nhiệt, phấn khởi và tràn đầy năng lượng tích cực khởi đầu cho một năm học mới hứa hẹn thành công với nhiều quyết tâm và hoài bão của tập thể giảng viên, sinh viên khoa Kỹ thuật – Công nghệ
Trong năm học 2021-2022, tập thể giảng viên và sinh viên khoa Kỹ thuật – Công nghệ đã nỗ lực để đạt được nhiều thành quả được ghi nhận như hoàn thành tốt công tác tư vấn tuyển sinh năm 2022; hoàn thành tốt các hoạt động khoa học công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; hoàn thiện việc cải tiến 15 chương trình đào tạo, tin học hóa và số hóa các môn nặng lý thuyết và hàn lâm. Hy vọng năm 2022-2023, tập thể thầy và trò của khoa sẽ đoàn kết để tiếp nối và phát huy hơn nữa những thành quả đã và đang có, để đưa khoa Kỹ thuật – Công nghệ tiếp tục phát triển.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

TS. Ngô Đắc Việt- Giám đốc Công ty VEVE trình bày nội dung “Đào tạo ngành ô tô thông minh – những thách thức và giải pháp”

TS. Phan Lương Tín – Trưởng nhóm Next Robotics-FPT Software Spin-off- Công ty FPT giới thiệu về xu hướng phát triển và tiềm năng ô tô tự hành; Hệ thống di chuyển thông minh (Smart Mobility)

TS. Nguyễn Vũ Anh Duy giới thiệu về “Logistics và kết nối vạn vật (IoT) – Giải pháp hôm nay và ngày mai”

TS. Dương Hoàng Long – Phó trưởng khoa giới thiệu về các chuyên ngành mới, hướng dẫn thủ tục đăng ký chuyển ngành học/học nhiều ngành

TS Hoàng Thịnh Nhân (Khoa Kỹ thuật – Công nghệ)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now